ĐỨT CÁP QUANG BIỂN VÀ DỰ KIẾN THỜI GIAN SỬA CHỬA CÁP QUANG

Như mọi người đã biết, trong thời gian qua các công dân mạng tại Việt Nam đã hoảng hồn khi 2 tuyến cáp quang biển chịu trách nhiệm truyền tải lưu lượng chính cho nước ta ra quốc tế là APG và AAG gặp sự cố cùng lúc dẫn tới việc truy cập internet trở nên vô cùng khó khăn, nhất là với các website nước ngoài hay game online quốc tế.Theo đó anh em nghành camera cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Một số doanh nghiệp liên tục nhận cuộc gọi báo sư cố Camera quan sát, cuộc gọi yêu cầu sửa chửa cameraMột số doanh nghiệp lại điêu đứng vì hệ thống camera gặp sự cố dẫn tới khách hàng không đồng ý ký hợp đồng lắp đặt camera mới.

Hôm nay Miền Tây Công Nghê xin cập nhật thông tin về sự cố đứt 2 tuyến cáp quang quốc tế của việt nam để anh có thêm thông tin giải thích cho khách hàng và có phương án đối phó với những khó khăn do sư cố cáp quang gây ra.

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 8/1/2017

Vài ngày trước, tốc độ truy cập Internet đi quốc tế khá chậm. Ngày 7/1/2017, có nhiều nguồn tin cho rằng tuyến cáp APG mới được đưa vào sử dụng đã bị đứt, làm ảnh hưởng tới tốc độ truy cập Internet nhưng không có nhà mạng nào xác nhận cả. Tuy nhiên, chiều cùng ngày, đại diện CMC Telecom – ISP tham gia hợp tác đầu tư dự án cáp quang biển APG đã khẳng định, tuyến cáp quang biển APG đang hoạt động bình thường, không có chuyện bị đứt.

Lý do chính dẫn đến việc mạng chậm là tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục gặp sự cố – đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet của Việt Nam đã cho biết vào trưa nay, 8/1/2017. Hiện nguyên nhân gây ra gián đoạn tuyến cáp này vẫn chưa được xác định.

Đây là lần đầu tiên trong năm 2017 tuyến cáp AAG xảy ra sự cố. Theo đánh giá của các chuyên gia, mức độ ảnh hưởng từ sự cố này với người dùng Internet Việt Nam đã được giảm thiểu nhiều so với giai đoạn trước, do có sự hỗ trợ từ tuyến cáp APG mới được đưa vào khai thác.

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 9/1/2017

Từ khoảng 9h30 sáng ngày 8/1, cáp AAG sụt nguồn, toàn bộ kênh truyền quốc tế trên tuyến cáp này đều bị mất liên lạc, trên cả 3 hướng kết nối đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Tới trưa nay, VNPT VinaPhone đã xác nhận thông tin trên và cho biết: nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện và khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu.

Đây là một sự cố bất khả kháng nên dự kiến, tình trạng tốc độ Internet chậm sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, cho đến khi các nhà mạng bổ sung đủ băng thông qua các hướng ứng cứu khác. Hiện chưa có thông tin cụ thể nào về kế hoạch khắc phục sự cố trên.

Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), do tuyến cáp quang biển APG chưa được chính thức hoạt động thương mại, nên việc cáp AAG bị đứt vẫn sẽ ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet của người dùng tại Việt Nam.

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 10/1/2017

Không rõ tình hình khắc phục sự cố hiện đang tiến triển tới đâu nhưng đã 2 ngày trôi qua kể từ khi tuyến cáp AAG gặp sự cố, và Internet rất chập chờn.

Khi cáp gặp sự cố, nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ chủ động triển khai các biện pháp nhằm duy trì dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng. Trước đó, đại diện NetNam, CMC Telecom và Viettel đã khẳng định hoạt động cung cấp dịch vụ tới người dùng của các nhà mạng này đều không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, từ tối qua đến giờ mình nhận được rất nhiều phản hồi về việc đường truyền đi Hong Kong gặp sự cố, nhiều lúc không truy cập được vào Canh Me (hiện đang route traffic qua HK), không rõ có tuyến cáp nào gặp sự cố nữa không?

Hình như nhà mạng Viettel bắt đầu bị ảnh hưởng, mạng chập chờn?

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 15h ngày 10/1/2017

Đã xác định được nguyên nhân tiếp theo dẫn đến việc ngay cả mạng Viettel cũng bắt đầu bị chập chờn, blog Canh Me nhiều lúc không vào được.

Tuyến cáp quang biển Liên Á – IA vừa bị đứt vào sáng nay, 10/1/2017 tại một vị trí gần Hong Kong. Đây là nguyên nhân gây ra mất liên lạc hướng kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong trên tuyến cáp này. Sự cố đứt cáp IA xảy ra khi mà sự cố rò điện của cáp AAG còn chưa khắc phục xong càng khiến cho kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế gặp nhiều khó khăn hơn.

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 11/1/2017

Theo thông tin mới nhất từ nhà mạng Viettel, chiều tối ngày 10/1/2017, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển Liên Á – IA đã được khắc phục, lưu lượng trên tuyến cáp này đã trở lại bình thường. Đối với cáp AAG, do vị trí lỗi cáp khá xa, cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 98 km nên dự kiến ngày 27/1/2017 tàu sửa cáp mới tới được vị trí lỗi.

Như vậy, ít nhất cũng còn hơn 2 tuần nữa sự cố rò rỉ điện trên tuyến cáp AAG mới được khắc phục. Và cũng trong thời gian này, Internet từ Việt Nam đi quốc tế cũng sẽ còn chịu ảnh hưởng.

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 17h ngày 11/1/2017

Bắt đầu từ chiều tối, mạng cáp quang Viettel nhà mình không thể truy cập được, nhà mạng còn nhắn tin thông báo sự cố. Có vẻ tình hình đang khá tồi tệ!

Cập nhật sự cố đứt cáp quang 13/1/2017

Liên tục trong những ngày đầu tháng 1/2017 các tuyến cáp quang quan trọng gặp sự cố lớn, ảnh hướng không nhỏ tới hầu hết các cá nhân và cả doanh nghiệp.

Theo thông tin mới nhất về kế hoạch khắc phục sự cố và từ các chuyên gia phân tích, nếu thời tiết thuận lợi, đến 3h sáng ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu (28/1/2017) người dùng Việt Nam có thể bắt đầu được kết nối lưu lượng dịch vụ qua tuyến cáp AAG. Tới mùng 2 Tết (29/1/2017) là lại dùng được mạng vèo vèo như thường rồi.

Do đây là sự cố bất khả kháng, nên dù đã có các phương án dự phòng, nhưng các nhà cung cấp mạng Việt Nam vẫn không thể kịp thời đáp ứng được nhu cầu lớn của khách hàng. Hiện tại, mạng Viettel chỗ mình đã truy cập vào được các website nước ngoài, tuy nhiên hơi chậm và vẫn còn một số trang không vào được.

Đường truyền Internet nhà bạn hôm nay như thế nào, có bị ảnh hưởng gì không, cập nhật thông tin mới nhất bằng cách để lại comment bên dưới nhé?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *